BÂY GIỜ LÀ:
Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Văn Hiền.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
GIÁO ÁN LỚP 4 TUẦN 6 - TUẦN 10

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:46' 06-09-2012
Dung lượng: 249.8 KB
Số lượt tải: 9
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:46' 06-09-2012
Dung lượng: 249.8 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn : 25 / 9 / 2011 Ngày dạy : / / 2011
Đạo đức:
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA ( Tiết 1 )
I - Mục tiêu:
-KT : Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của .
- KN : Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
* HS khá,giỏi :Biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của.Nhắc nhở bạn bè, anh chị em thực hiện tiết kiệm tiền của.
- KNS: Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí tiền của.Kĩ năng lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân.
- TĐ : Sử dụng tiết kiệm: quần áo ,sách vở, đồ dùng, đồ chơi, điện nước, … trong cuộc sống hằng ngày.
II - Tài liệu và phương tiện : Sách đạo đức; thẻ màu.
III - Các hoạt động dạy học:
Hoạt động
Hoạt động
A - Kiểm tra(3-5’) : Nêu y/ cầu, gọi hs
- Nhận xét, đánh giá
B - Dạy bài mới:
a.Khám phá
1. Giới thiệu bài+ghi đề(1’)
Tiết kiệm tiền của
b.Kết nối
2. Hoạt động 1(11’):Thảo luận nhóm.
- Chia nhóm đôi, giao nhiệm vụ,th.gian
-Yêu cầu +h.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nhận xét, chốt lại:
- Tiết kiệm là một thói quen tốt, là biểu của con người văn minh, xã hội văn minh.
c.Thực hành- Luyện tập
3. Hoạt động 2(10’) : Cá nhân.
- Nêu lần lượt ý kiến trong bài tập 1.
- Kết luận: c), d) đúng. a), b) sai.
4. Hoạt động3(10’) : Thảo luận nhóm.
- Chia nhóm đôi , giao nhiệm vụ,th.gian
-Yêu cầu +h.dẫn nh.xét, bổ sung
- Kết luận.
-Vậndụng (3’) :
- Dặn dò : về nhà học bài
- Chuẩn bị bài cho tiết học sau- Sưu tầm các truyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của.
- Tự liên hệ tiết kiệm của bản thân.
- Nhận xét giờ học, biểu dương.
- Vài HS nêu ghi nhớ tuần trước
-Th.dõi, biểu duơng.
- HS lắng nghe
-Th.dõi y/cầu nh,vụ
- Các nhóm thảo luận( 4’)
- Trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
-Th.dõi
-Th.dõi y/cầu, nh.vụ
- Bày tỏ thái độ bằng cách đưa thẻ.
- Giải thích lí do mình chọn.
-Th.dõi y/cầu nh.vụ
- Các nhóm thảo luận (4’)
- Trình bày kết quả
- Nhận xét, bổ sung.
-Th.dõi
-Th.dõi, thực hiện
- Tự liên hệ bản thân.
-Th.dõi, biểu dương.
PHẦN BỔ SUNG :
................................................................................................................................................
Ngày soạn : 25 / 9 / 2011 Ngày dạy : / / 2011
Tập đọc:
TRUNG THU ĐỘC LẬP
( Thép Mới )
I - Mục tiêu:
- KT : Hiểu ND: Tình yêu thương các em nhỏ của anh chiến sĩ; ước mơ của anh về tương lai của các em trong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước.( trả lời được các câu hỏi SGK )
- KN:Đọc rành mạch ,trôi chảy. Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp nội dung. thể hiện tình cảm yêu mến thiếu nhi, niềm tự hào và ước mơ hi vọng của anh chiến sĩ về tương lai tươi đẹp của đất nước, của thiếu nhi.
-KNS : Xác định giá trị: nhận biết được vẻ đẹp của tình yêu thương các em nhỏ của anh chiến sĩ.Đảm nhận trách nhiệm (xác định nhiệm vụ của bản thân đối với quê hương, đất nước)
- TĐ : Giáo dục hs có niềm ước mơ về tương lai tươi đẹp.
II - Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc; bảng phụ viết sẵn phần h.dẫn hs luyện đọc.
III - Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A - Kiểm tra(3-5’): Nêu y/cầu gọi hs
-Nh.xét ,điểm
B - Dạy bài mới:
Khám phá
1. Giới thiệu bài + ghi đề (1’)
2. H.dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
Kết nối
a) Luyện đọc(10’) : Gọi 1hs
-Nh.xét+ nêu cách đọc bài
- Phân 3 đoạn + yêu cầu
- H.dẫn
Đạo đức:
TIẾT KIỆM TIỀN CỦA ( Tiết 1 )
I - Mục tiêu:
-KT : Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của .
- KN : Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
* HS khá,giỏi :Biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của.Nhắc nhở bạn bè, anh chị em thực hiện tiết kiệm tiền của.
- KNS: Kĩ năng bình luận, phê phán việc lãng phí tiền của.Kĩ năng lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân.
- TĐ : Sử dụng tiết kiệm: quần áo ,sách vở, đồ dùng, đồ chơi, điện nước, … trong cuộc sống hằng ngày.
II - Tài liệu và phương tiện : Sách đạo đức; thẻ màu.
III - Các hoạt động dạy học:
Hoạt động
Hoạt động
A - Kiểm tra(3-5’) : Nêu y/ cầu, gọi hs
- Nhận xét, đánh giá
B - Dạy bài mới:
a.Khám phá
1. Giới thiệu bài+ghi đề(1’)
Tiết kiệm tiền của
b.Kết nối
2. Hoạt động 1(11’):Thảo luận nhóm.
- Chia nhóm đôi, giao nhiệm vụ,th.gian
-Yêu cầu +h.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nhận xét, chốt lại:
- Tiết kiệm là một thói quen tốt, là biểu của con người văn minh, xã hội văn minh.
c.Thực hành- Luyện tập
3. Hoạt động 2(10’) : Cá nhân.
- Nêu lần lượt ý kiến trong bài tập 1.
- Kết luận: c), d) đúng. a), b) sai.
4. Hoạt động3(10’) : Thảo luận nhóm.
- Chia nhóm đôi , giao nhiệm vụ,th.gian
-Yêu cầu +h.dẫn nh.xét, bổ sung
- Kết luận.
-Vậndụng (3’) :
- Dặn dò : về nhà học bài
- Chuẩn bị bài cho tiết học sau- Sưu tầm các truyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của.
- Tự liên hệ tiết kiệm của bản thân.
- Nhận xét giờ học, biểu dương.
- Vài HS nêu ghi nhớ tuần trước
-Th.dõi, biểu duơng.
- HS lắng nghe
-Th.dõi y/cầu nh,vụ
- Các nhóm thảo luận( 4’)
- Trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
-Th.dõi
-Th.dõi y/cầu, nh.vụ
- Bày tỏ thái độ bằng cách đưa thẻ.
- Giải thích lí do mình chọn.
-Th.dõi y/cầu nh.vụ
- Các nhóm thảo luận (4’)
- Trình bày kết quả
- Nhận xét, bổ sung.
-Th.dõi
-Th.dõi, thực hiện
- Tự liên hệ bản thân.
-Th.dõi, biểu dương.
PHẦN BỔ SUNG :
................................................................................................................................................
Ngày soạn : 25 / 9 / 2011 Ngày dạy : / / 2011
Tập đọc:
TRUNG THU ĐỘC LẬP
( Thép Mới )
I - Mục tiêu:
- KT : Hiểu ND: Tình yêu thương các em nhỏ của anh chiến sĩ; ước mơ của anh về tương lai của các em trong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước.( trả lời được các câu hỏi SGK )
- KN:Đọc rành mạch ,trôi chảy. Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp nội dung. thể hiện tình cảm yêu mến thiếu nhi, niềm tự hào và ước mơ hi vọng của anh chiến sĩ về tương lai tươi đẹp của đất nước, của thiếu nhi.
-KNS : Xác định giá trị: nhận biết được vẻ đẹp của tình yêu thương các em nhỏ của anh chiến sĩ.Đảm nhận trách nhiệm (xác định nhiệm vụ của bản thân đối với quê hương, đất nước)
- TĐ : Giáo dục hs có niềm ước mơ về tương lai tươi đẹp.
II - Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc; bảng phụ viết sẵn phần h.dẫn hs luyện đọc.
III - Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A - Kiểm tra(3-5’): Nêu y/cầu gọi hs
-Nh.xét ,điểm
B - Dạy bài mới:
Khám phá
1. Giới thiệu bài + ghi đề (1’)
2. H.dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
Kết nối
a) Luyện đọc(10’) : Gọi 1hs
-Nh.xét+ nêu cách đọc bài
- Phân 3 đoạn + yêu cầu
- H.dẫn
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất