BÂY GIỜ LÀ:
Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Văn Hiền.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
GIÁO ÁN LỚP 4 Tuần 1 - tuần 5

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:41' 06-09-2012
Dung lượng: 278.0 KB
Số lượt tải: 22
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:41' 06-09-2012
Dung lượng: 278.0 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích:
0 người
Soạn : 03 / 9 / 2011 Dạy : / / 2011
Đạo đức:
Vượt khó trong học tập (tiết 2)
I.Mục tiêu: Như tiết 1
II. Chuẩn bị đồ dùng: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.Kiểm tra( 3- ): Tại sao cần phải trung thực trong học tập ? Em đã thể hiện trung thực trong học tập như thế nào?
- Nh.xét,b/dương
B. Bài mới:
- Giới thiệu bài + ghi đề ()
HĐ1( 10- ) : Biết khắc phục khó khăn trong học tập.- Y/cầu hs thực hiện bài tập 2 .
- Theo dõi nhận xét, bổ sung .
-GVtóm tắt các cách g/quyết đúng và khen những bạn biết vượt khó trong học tập .
*Y/cầu hs khá, giỏi trả lời:
- Thế nào là vượt khó trong học tập? Vì sao phải vượt khó trong học tập?
* HĐ2( ) : Liên hệ thực tế.
Bài 3: GV yêu cầu học sinh đọc nội dung yêu cầu bài tập .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận.
- H.dẫn nh.xét,bổ sung
- GV kết luận khen những học sinh đã biết vượt khó trong học tập .
-HĐ3(Bài 4)( ) : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập .
- Y/cầu hs nêu những khó khăn trong học tập và cách giải quyết
- GV tóm tắt ý kiến học sinh lên bảng .
- GV kết luận + khuyến khích học sinh thực hiện những biện pháp khắc phục khó khăn đã nêu để học tập cho tốt .
C. Củng cố:
- GV hệ thống lại nội dung bài học .- Giáo dục: “ Có chí thì nên”.
- Dặn dò( ) : Về sưu tầm các mẫu chuyện , tấm gương về khắc phục khó khăn trong học tập và thực hiện theo ND bài học + xem BCBị
-Nh.xét tiết học +b/dương
-Vài hs nêu và liên hệ thực tế bản thân
- Lớp theo dõi , nhận xét ,b/dương
-Theo dõi,mở sgk
- Đọc đề + thảo luận theo nhóm 4( 3’) .
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận . Lớp theo dõi nhận xét .
-Liệtkê các cách g/quyết theo ý kiến riêng
* HS khá, giỏi trả lời :
-Vượt khó trong học tập là biết cách khắc phục khó khăn,kiên trì, phấn đấu...Vì vượt khó trong học tập giúp ta học tập tốt hơn,được mọi người yêu quý,..
- HS đọc y/c bài tập .
- HS thảo luận nhóm 2
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp .
- HS nh.xét,bổ sung.
-Th.dõi,b/dương
HS đọc nội dung bài tập .
- Vài học sinh trình bày những khó khăn trong học tập và những biện pháp cần khắc phục .
- Một số học sinh cam kết thực hiện khắc phục khó khăn để vươn lên trong học tập.
- HS theo dõi ,b/dương
-Th.dõi, lắng nghe
- Th.dõi + thực hiện theo sự hướng dẫn
-Th.dõi,b/dương
Phần bổ sung : ..........................................................................................................................
Soạn : 03 / 9 / 2011 Dạy : / / 2011
Luyện tù và câu: từ ghép , từ láy
I. Mục tiêu:
-KT: Nhận biết hai cách chính cấu tạo từ phức của Tiếng Việt: ghép những tiếng có nghĩa lại với nhau (từ ghép); phối hợp những tiếng có âm vần (hoặc
Đạo đức:
Vượt khó trong học tập (tiết 2)
I.Mục tiêu: Như tiết 1
II. Chuẩn bị đồ dùng: Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.Kiểm tra( 3- ): Tại sao cần phải trung thực trong học tập ? Em đã thể hiện trung thực trong học tập như thế nào?
- Nh.xét,b/dương
B. Bài mới:
- Giới thiệu bài + ghi đề ()
HĐ1( 10- ) : Biết khắc phục khó khăn trong học tập.- Y/cầu hs thực hiện bài tập 2 .
- Theo dõi nhận xét, bổ sung .
-GVtóm tắt các cách g/quyết đúng và khen những bạn biết vượt khó trong học tập .
*Y/cầu hs khá, giỏi trả lời:
- Thế nào là vượt khó trong học tập? Vì sao phải vượt khó trong học tập?
* HĐ2( ) : Liên hệ thực tế.
Bài 3: GV yêu cầu học sinh đọc nội dung yêu cầu bài tập .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận.
- H.dẫn nh.xét,bổ sung
- GV kết luận khen những học sinh đã biết vượt khó trong học tập .
-HĐ3(Bài 4)( ) : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập .
- Y/cầu hs nêu những khó khăn trong học tập và cách giải quyết
- GV tóm tắt ý kiến học sinh lên bảng .
- GV kết luận + khuyến khích học sinh thực hiện những biện pháp khắc phục khó khăn đã nêu để học tập cho tốt .
C. Củng cố:
- GV hệ thống lại nội dung bài học .- Giáo dục: “ Có chí thì nên”.
- Dặn dò( ) : Về sưu tầm các mẫu chuyện , tấm gương về khắc phục khó khăn trong học tập và thực hiện theo ND bài học + xem BCBị
-Nh.xét tiết học +b/dương
-Vài hs nêu và liên hệ thực tế bản thân
- Lớp theo dõi , nhận xét ,b/dương
-Theo dõi,mở sgk
- Đọc đề + thảo luận theo nhóm 4( 3’) .
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận . Lớp theo dõi nhận xét .
-Liệtkê các cách g/quyết theo ý kiến riêng
* HS khá, giỏi trả lời :
-Vượt khó trong học tập là biết cách khắc phục khó khăn,kiên trì, phấn đấu...Vì vượt khó trong học tập giúp ta học tập tốt hơn,được mọi người yêu quý,..
- HS đọc y/c bài tập .
- HS thảo luận nhóm 2
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp .
- HS nh.xét,bổ sung.
-Th.dõi,b/dương
HS đọc nội dung bài tập .
- Vài học sinh trình bày những khó khăn trong học tập và những biện pháp cần khắc phục .
- Một số học sinh cam kết thực hiện khắc phục khó khăn để vươn lên trong học tập.
- HS theo dõi ,b/dương
-Th.dõi, lắng nghe
- Th.dõi + thực hiện theo sự hướng dẫn
-Th.dõi,b/dương
Phần bổ sung : ..........................................................................................................................
Soạn : 03 / 9 / 2011 Dạy : / / 2011
Luyện tù và câu: từ ghép , từ láy
I. Mục tiêu:
-KT: Nhận biết hai cách chính cấu tạo từ phức của Tiếng Việt: ghép những tiếng có nghĩa lại với nhau (từ ghép); phối hợp những tiếng có âm vần (hoặc
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất